30 CÁCH ĐỂ YÊU BẢN THÂN HƠN


10 điều nên làm để cơ thể khỏe mạnh

  1. Hít thở thật sâu, nhất là những lúc bạn cảm thấy lo lắng hay căng thẳng.
  2. Đi dạo dưới ánh nắng, tốt nhất là ánh nắng mặt trời vào buổi sáng.
  3. Chạy bộ 15 phút mỗi ngày nếu không có nhiều thời gian để tập thể dục.
  4. Chợp mắt 10-20 phút vào buổi trưa để nạp lại năng lượng.
  5. Cười to cùng bạn bè khi xem phim hài hoặc mỗi lần đi cà phê nói chuyện với nhau.
  6. Màu xanh lá cây và xanh da trời giúp cho tâm trạng của chúng ta tích cực hơn. Đó là lý do vì sao chúng mình nên đi biển hoặc leo núi khi mệt mỏi.
  7. Thức dậy lúc 6h để cảm nhận không khí trong lành và tĩnh lặng của sáng sớm.
  8. Thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn như: uống nhiều nước và ăn nhiều rau.
  9. Đi massage 1 lần/1 tháng.
  10. Ngồi thiền 10 phút mỗi ngày.

10 điều nên làm cho tâm hồn thư thái

  1. Nếu chán nản với công việc hiện tại, các bạn có thể cân nhắc chuyển chỗ làm.
  2. Khám phá thành phố đang ở. Chắc chắn có nhiều nơi chúng ta chưa đi, nhưng lại ẩn chứa nhiều điều thú vị.
  3. Tắt wifi. Để chế độ máy bay ít nhất 2 tiếng mỗi ngày. Cuối tuần thì đừng dùng điện thoại nếu không cần thiết.
  4. Bước ra khỏi vùng an toàn để cho bản thân cơ hội làm những điều mới.
  5. Cuối mỗi ngày, hãy nghĩ lại những điều các ông đã làm được trong ngày hôm nay. Nếu có thời gian có thể viết ra thành một quyển nhật ký.
  6. “Hẹn hò” với chính bản thân mình. Làm những thứ mình thích như đi mua sắm, đi xem phim hoặc đi du lịch.
  7. Thỉnh thoảng thử đi ăn tối một mình. Ăn những món mình muốn mà không cần quan tâm đến chuyện cân nặng.
  8. Dọn dẹp và trang trí lại ngôi nhà.
  9. Một buổi sáng cuối tuần, pha một cốc cà phê nóng và ra ban công ngồi nhìn người qua lại.
  10. Đừng để mọi thứ chất đống trong nhà mà nên bỏ hoặc cho đi những đồ ít sử dụng.

10 điều nên làm để cân bằng công việc và cuộc sống

  1. Nghỉ phép một ngày bất kỳ. Chẳng có dự định gì cả, chỉ đơn giản là một ngày không làm việc thôi.
  2. Lên kế hoạch cho ngày cuối tuần, có thể đi dã ngoại, đi du lịch ngắn ngày hoặc về quê. Đừng để cuối tuần trôi qua vô nghĩa.
  3. Đi làm sớm thay vì lúc nào cũng chạy bán sống bán chết tới chỗ làm do sợ muộn.
  4. Nếu đã xong xuôi công việc, chúng mình nên về nhà ngay sau khi tan làm.
  5. Có bận rộn đến mấy cũng phải dành thời gian ăn trưa. Hơn nữa nên ăn trưa dưới căn tin hoặc phòng ăn. Vừa ăn vừa gõ máy tính làm việc không phải tốt đâu.
  6. Khi đi gặp gỡ bạn bè hay lúc về nhà, hãy trò chuyện nhiều hơn nhưng không cần nói quá nhiều về công việc.
  7. Ngày nghỉ thì tắt hết các thông báo email để không bị quấy rầy.
  8. Mặc trang phục thoải mái và yêu thích tới công ty.
  9. Cứ mỗi 2 tiếng làm việc, hãy đứng dậy uống nước hoặc nghỉ ngơi 5 phút.
  10. Nghe nhạc trong khi làm việc nhưng không nên mở âm lượng quá lớn.